invoice template

invoice generator

After Party งานแต่งงาน
รู้ไว้ได้ประโยชน์! จัด After Party งานแต่งงาน ยังไงให้สนุก ไม่น่าเบื่อ!

รู้ไว้ได้ประโยชน์! จัด After Party งานแต่งงาน ยังไงให้สนุก ไม่น่าเบื่อ!

รู้ไว้ได้ประโยชน์! จัด After Party งานแต่งงาน ยังไงให้สนุก ไม่น่าเบื่อ!

After Party งานแต่งงาน

                                                                                                                                               Photo by Jere & Ashley Dotten

 

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา งานแต่งงานก็เช่นกัน แต่ก่อนที่จะถึงเวลาเลิกรา เคยถามตัวเองไหมว่า…ทำยังไงจึงจะเก็บช่วงเวลาแห่งความประทับใจไว้ได้มากที่สุด?

ทำยังไงบรรยากาศในงานจึงจะสนุกสนาน โรแมนติก และตราตรึงอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน?

เพราะเวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันแต่งงานซึ่งเป็นวันดีๆของความรัก ดังนั้นหลายๆคู่จึงนิยมมี After Party งานแต่งงานหรืองานฉลองหลังพิธีแต่งงานจบ เพื่อให้โอกาสตนเองได้ร่วมทำกิจกรรมที่สนุกสนานกับญาติมิตรต่อ ไม่ว่าจะเต้นรำ กินดื่ม เล่นเกม ฯลฯ

 

วันนี้เราจึงอยากนำเสนอแนวทางการจัด After Party งานแต่งงานเพื่อให้(ว่าที่)คู่บ่าวสาวทั้งหลายได้รู้ว่า จะจัดจะเตรียมงานอย่างไรดี งานถึงจะออกมาสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ

  1. ไม่จำเป็นต้องใช้สถานที่เดิมจัดงานเสมอไป // สมมุติว่าจัดงานแต่งงานที่ห้องบอลรูมในโรงแรม After Party ก็ไม่จำเป็นว่าต้องจัดในโรงแรม เพราะค่าใช้จ่ายจะสูงมาก ด้วยความที่โรงแรมคิดค่าเช่าสถานที่จัดงานเป็นชั่วโมง ดังนั้นแล้ว คุณอาจอยากเปลี่ยนบรรยากาศ หาสถานที่อื่นแทน ซึ่งรูปแบบที่แนะนำคือ อาจจองห้องอาหารสักห้องตามภัตตาคาร หรือผับ บาร์ก็ได้ตามชอบ เพราะส่วนใหญ่ร้านเดี๋ยวนี้มักมีห้องใหญ่ให้เช่าจัดเลี้ยง จัดสัมมนา โดยที่มีชุดคาราโอเกะให้ร้องในห้องด้วย ไม่ได้มีแต่ที่ทานอาหารอย่างเดียว อย่าลืมเลือกขนาดห้องให้พอดีกับจำนวนแขกที่จะมาฉลองด้วยกัน และควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อไม่ให้ฉุกละหุกเกินไป

  2. ดูจำนวนผู้มาร่วมฉลองให้แน่ใจก่อน // ส่วนใหญ่แล้วบรรยากาศงาน After Party งานแต่งงาน มักจะออกแนวเอิกเกริก สนุกสนาน มีสีสัน ครึกโครม ซึ่งอาจไม่เหมาะกับแขกชั้นผู้ใหญ่(บางคน)เท่าไหร่นัก ดังนั้นแล้วคุณจึงควรถามไถ่ทุกคนให้แน่ใจก่อน ว่าสนใจจะมาร่วมฉลองหลังพิธีจบหรือไม่ เพื่อที่คุณจะได้จัดเตรียมสถานที่ให้เหมาะสม ให้พอดีกับจำนวนคน ไม่ใช่ว่าเตรียมสถานที่ซะใหญ่โต แต่แขกมาฉลองไม่ถึง 20 ก็จะเป็นการเปลืองงบประมาณเปล่าๆ

  3. สถานที่ต้องรับรองแขกได้เป็นอย่างดี // ไม่ว่าคอนเซ็ปต์งานฉลองของคุณจะเป็นอย่างไร แต่สถานที่ที่เลือกนั้นต้องอำนวยความสะดวกให้กับแขกได้ ไม่ว่าจะในเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม ห้องน้ำ ที่นั่งพัก หรืออะไรก็ตาม

  4. การกำหนด Theme ให้งานฉลอง จะช่วยให้บรรยากาศดูมีสีสันมากขึ้น // การตกแต่งสถานที่ถือเป็นอีกหัวใจสำคัญ คุณควรกำหนด Theme ของงานมา เช่น อยากได้ Theme เจ้าหญิงเหมือนในเทพนิยาย อยากได้ Theme การ์ตูนญี่ปุ่นสักเรื่อง เป็นต้น แล้วจัดการตกแต่งสถานที่จำลองบรรยากาศให้เหมือนตามนั้น ก็จะช่วยสร้างความครื้นเครง ความตื่นเต้น ดึงดูดความสนใจผู้ร่วมฉลองได้เป็นอย่างดี

  5. อย่าละเลยเรื่องอาหารการกิน // ข้อนี้อาจไม่จำเป็นสำหรับคู่บ่าวสาวบางคู่ เพราะทุกคนอาจทานอาหารจนอิ่มในงานหลักแล้ว After Party งานแต่งงาน ก็อาจไม่จำเป็นต้องมีอาหารอีก แต่อย่างน้อยก็ขอให้มีการจัดหาเครื่องดื่ม หรือขนมทานเล่นที่เบาๆท้องเผื่อไว้บ้างก็ยังดี เพราะแขกบางคนอาจจะยังหิวอยู่

  6. แต่งตัวแนวแฟนซี เด่นๆ // เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในงานฉลองหลังพิธีแต่ง ก็ช่วยเพิ่มสีสันได้ โดยคุณอาจนัดกันในกลุ่มญาติมิตร ว่าให้ทุกคนเตรียมชุดแบบนี้ๆมาแต่ง เป็นแนวแฟนตาซี แปลกตา เน้นความสนุกสนาน เฮฮา รั่วๆ ไม่ต้องอยู่ในกรอบอะไรให้มาก รับรองได้ว่างานจะไม่จืดชืดเลย

  7. เพิ่มความบันเทิงของAfter Partyงานแต่งงาน เช่น วงดนตรีเล่นสด หรือดีเจ อันนี้ก็มีส่วนสำคัญ  ถ้าจ้างแค่วงดนตรีหรือดีเจอย่างเดียว มันก็อาจทำให้สีสันขาดไปหน่อย เพราะระบบเวทีแสงสี นี่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานได้มากทีเดียว

  8. คำนวนงบประมาณให้พอดี // ปิดท้ายด้วยข้อที่สำคัญที่สุด คือไม่ว่าคุณวาดภาพงานไว้อย่างไร ที่สำคัญอย่าสนุกกันจนลืมคำนวนงบประมาณว่าพอหรือเปล่า ดูจำนวนตัวเลข ดูค่าใช้จ่ายให้ดีก่อนตัดสินใจเอาเงินไปทำอะไร ไม่อย่างนั้นคุณอาจจะเป็นหนี้ก้อนโตจากงานแต่งงานได้

 

Cr. https://www.theknot.com/content/wedding-receptions-after-party-primer

 

 

 

Facebook Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

invoice template

invoice generator